Doanh nghiệp quảng cáo sao cho hiệu quả

Để việc quảng cáo hiệu quả, chi phí bỏ ra thấp nhất , doanh nghiệp cần nắm rõ những sai lầm thường dễ bỏ qua trong chiến lược marketing online của mình
Trong xã hội toàn cầu hóa và công nghệ thông tin ngày càng phát triển vược bậc, việc đẩy mạnh quảng cáo digital marketing là một trong các chiếc lược kinh doanh mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu và cạnh tranh với đối thủ

Digital marketing là một phần trong tổng thể chiến lược Marketing , và chiếm vị trí ngày càng quan trọng trong việc phát triển kinh doanh, Tuy thế có doanh nghiệp chưa quan tâm, lại có doanh nghiệp đầu tư chưa đúng gây lãng phí

Thống kê của Nielsel cho thấy . Ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, tỷ trọng chỉ tiêu quảng cáo trực tuyến năm 2015 là 32,3% và dự đoán sẽ tăng lên 36,3% trong năm 2016.

Tương tự, ở Thái Lan, Indonesia,và Ấn Độ dự kiến cũng sẽ tăng trưởng mạnh vào việc chi tiêu quảng cáo.

Riêng với thị trường Hoa Kỳ, kỳ vọng quảng cáo trực tuyến năm nay sẽ tăng 15,4% và đạt doanh số trên 68 tỷ USD, chiếm 32,6% toàn bộ thị trường quảng cáo.

Dự kiến đến 2020, tỷ trọng quảng cáo trực tuyến lên tới 45% và từ năm 2017 doanh thu từ quảng cáo trực tuyến sẽ cao hơn truyền hình.
doanh nghiệp quảng cáo digital marketing sao cho hiệu quả
Vậy làm sao để quảng cáo sao cho hiệu quả , đầu tư như thế nào là hợp lý là điều không dễ dàng
Theo ông Hoàng Anh Tuấn – Giám đốc công ty giải pháp và sản phẩm quảng cáo Admicro : “ các doanh nghiệp cần chọn đối tượng quảng cáo chi tiết về giới tính, độ tuổi, nơi ở, sở thích,…” từ đó phân khúc thị trường và đưa ra chiến lược hợp lý nhắm đúng và thị trường mục tiêu

Ngoài ra Việc tối ưu thời gian nào để đăng quảng cáo , và quảng cáo trên phương tiện nào cũng nên luu ý, một ví dụ điển hình là các sản phẩm mỹ phẩm, quần áo nên quảng cáo trên điện thoại vào buổi tối còn các sản phẩm quan trọng cần nhiều thời gian cân nhắc như nhà đất, ô tô, xe máy lại nên chạy quảng cáo vào ban ngày trên máy tính PC , laptop

Việc phân khúc theo từng nhóm khách hàng để chạy quảng cáo cũng như các nhóm chiến dịch riêng sẽ thu hút khách hàng hơn là quảng cáo tràn lan , vừa tốn chi phí mà hiệu quả lại không cao

Sai lầm mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mắc phải khi phát triển tiếp thị trực tuyến đó là không xác định được những kênh tiếp thị có hiệu quả nhất đối với sản phẩm của mình. vì vậy khi mới thành lập công ty , việc tiếp thị trực tuyến cần được kiểm soát và duy trì sao cho chi phí thấp nhất và hiệu quả nhất

Theo khảo sát của Nielsel và Global Trust in Advertising 2015, người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng nhiều nhất vào quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, tiếp đó là mạng xã hội, video trực tuyến, banner trực tuyến và thấp nhất là quảng cáo qua thiết bị di động.Vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc kĩ trước khi tiến hành chiến dịch phù hợp cho sản phẩm của mình

Hiện nay việc quảng cáo bằng video đang là xu hướng tiếp thị được ưa chuộng và được đánh giá cao, Các doanh nghiệp nên cân nhắc đầu tư vào xu hướng mới này, nhât là những ngành hàng về thời trang, ăn uống và các ngành dịch vụ

Theo Bizlive.vn

Doanh nghiệp quảng cáo sao cho hiệu quả
5 (100%) 5 votes
logo acsc
Content Protection by DMCA.com

SỐ ĐT : 0938.002.149 gặp Ms Phụng