Bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH MTV

posted in: Ngành nghề | 0

Trong quá trình hoạt động của công ty do nhu cầu phát triển, việc bổ sung ngành nghề kinh doanh là thường xuyên xảy ra. Vậy để đăng ký thay đổi ngành nghề kinh doanh sao cho phù hợp và đúng quy định của pháp luật. ACSC xin trình bày quy trình thủ tục từ khâu chuẩn bị cho đến hoàn thành cụ thể như sau

I. Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH MTV

A. Thông tin cần chuẩn bị

– Thời hạn thông báo thay đổi không quá 10 ngày kể từ ngày có thay đổi

– Mã hóa ngành nghề theo hệ thống ngành nghề kinh doanh Việt Nam đối với doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũ chưa mã hóa

– Chọn Ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp muốn thay đổi hoặc bổ sung thêm

– Cung cấp đầy đủ số điện thoại liên lạc

– Cập nhật những thông tin đăng ký thuế, thông tin đăng ký kinh doanh trong trường hợp có thay đổi

B. Trình tự thực hiện

Bước 1: Soạn hồ sơ đầy đủ theo quy định

Bước 2: Đăng ký nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh ( sở KH&Đầu tư : 32 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, quận 1)

. Đến nộp vào giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6.

. Đăng ký bốc số , nộp tiền lệ phí và chờ gọi tên theo thứ tự

. Cán bộ sẽ tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy biên nhận.

Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, Thông thường là 3 ngày, doanh nghiệp đến và nhận kết quả hồ sơ

C. Cách thức thực hiện

1. Đăng ký online tại Dangkykinhdoanh.gov.vn

2. Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh, số 32 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

D. Thành phần số lượng hồ sơ

Số lượng : 1 Bộ

Thành phần hồ sơ gồm

1. Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

2. Quyết định về việc bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh của chủ sở hữu công ty

3. Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

4. Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ

E. Thời hạn giải quyết hồ sơ

Cán bộ nhận hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh, kiểm tra hồ sơ có đầy đủ hay chưa, Sau đó tiếp nhận và trả phiếu biên nhận thì sau 3 ngày sẽ có kết quả ( Không kể ngày lễ và ngày nghỉ)

F. Kết quả thực hiện

– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ ( Sai , thiếu..) doanh nghiệp cần tiến hành bổ sung và nộp lại.

– Trường hợp hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới đã được thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh mới.

G. Điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

1. Đã đăng ký đầy đủ thông tin số điện thoại liên lạc

2. Ngành nghề kinh doanh đã được mã hóa theo hệ thống ngành nghề quy định ( cấp 4)

3. Ngành nghề cần thay đổi hoặc bổ sung đúng theo quy định của pháp luật

4. Cập nhật đầy đủ thông tin thuế  và Đăng bố cáo trên Cổng thông tin quốc gia

5. Nộp hồ sơ thay đổi đăng ký nội dung doanh nghiệp hợp lệ

6. Đóng đủ lệ phí theo quy định.

H. Căn cứ thực hiện

Căn cứ theo :

– Luật Doanh nghiệp 2014

– Nghị định số 102/2010/NĐ-CP, Nghị định số 43/2010/NĐ-CP, số 05/2013/NĐ-CP

– Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT, số 176/2012/TT-BTC

II. Bảng giá dịch vụ tại ACSC

Mã gói
Dịch vụ cung cấp
Mô tả công việc
Chi phí phải trả
Phương thức thanh toán

Trường hơp đã mã hóa ngành nghề kinh doanh

1. Soạn thảo hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh
2. Nộp và nhận kết quả hồ sơ thay đổi: Giấy phép kinh doanh
3. Đăng bố cáo thay đổi ngành nghề kinh doanh

– Soạn thảo hồ sơ, nhân viên ACSC đến Sở KH&ĐT thay mặt Đại diện pháp luật nộp hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

– Sau 3 ngày làm việc, ACSC liên hệ khách hàng thông báo kết quả và thay mặt Đại diện pháp luật nhận bản chính giấy giấy phép.

1.000.000 VND

(Phí đã bao gồm lệ phí Nhà nước : Phí đăng ký Thay đổi nộp Sở KH&ĐT – Phí đăng bố cáo thay đổi thông tin DN trên cổng thông tin Quốc gia)

Thanh toán 800.000 đồng khi đăng ký dịch vụ; phần còn lại thanh toán khi ACSC trả lại giấy phép kinh doanh

 

Giá gói đã bao gồm :

  • Lệ phí Nhà nước 200.000 đ
  • Lệ phí đăng bố cáo trên Cổng thông tin quốc gia 300.000 đ

LƯU Ý : Việc đăng bố cáo trên Cổng thông tin quốc gia là bắt buột, Hiện nay có một số doanh nghiệp đăng bố cáo miễn phí hoặc phí rẻ trên các báo khác không phải là trang Cổng thông tin quốc gia đều không hợp lệ

Quý doanh nghiệp nên kiểm tra để tránh những thiếu sót gây ảnh hưởng công ty về sau

Xem quy định chính thức tại đây

 

thay đổi ngành nghề công ty TNHH một thành viên

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh  công ty TNHH tại TPHCM

III. Một số thủ tục khác khi thay đổi ngành nghề

Trường hợp doanh nghiệp bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh có điều kiện chứng chỉ hành nghề ( Cần có chứng chỉ hành nghề bắt buột)

Trường hợp thay đổi ngành nghề có điều kiện về vốn pháp định, doanh nghiệp phải Đăng ký thêm thủ tục Tăng vốn điều lệ.

Xem chi tiết tại :

Thay đổi vốn điều lệ công ty

Trường hợp doanh nghiệp chưa mã hóa ngành nghề trên giấy phép , doanh nghiệp cần tiến hành thêm thủ tục mã hóa

  • Bảng giá (Ưu đãi khi làm cùng lúc 2 dịch vụ)
DỊCH VỤ
PHÍ DỊCH VỤ
– Dịch vụ thứ nhất
   Chi phí ở trên
– Mã hóa ngành nghề
+ 100,000 đồng

Đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH MTV tại ACSC ,quý doanh nghiệp không phải mất công đi lại nhiều lần , tốn thời gian chờ đợi tại cơ quan nhà nước

Sử dụng dịch vụ do ACSC cung cấp, khách hàng có thể yên tâm chuẩn bị bước tiếp theo cho việc phát triển kinh doanh mà không phải bận tâm bất kỳ thủ tục hành chính nào.

ACSC sẽ thay bạn hoàn tất các khâu đăng ký tiếp theo theo đúng trình tự quy định để tránh tình trạng bị Cơ quan thuế phạt do không rõ quy định./.

 

Bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty TNHH MTV
5 (100%) 22 votes
Content Protection by DMCA.com

- Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và các luật sư giỏi nhiều năm kinh nghiệm , bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng dịch vụ tại ACSC

- Một dịch vụ tốt không chỉ ở bề ngoài mà phải tốt thực sự từ bên trong - Đăng ký dịch vụ tại ACSC, hồ sơ của khách hàng luôn được bảo lưu toàn bộ

- Hồ sơ chứng từ của doanh nghiệp luôn được kiểm tra kĩ càng trong khi làm và sau khi làm sẽ tiến hành rà soát lại một lần nữa mới lên sổ sách để tránh sai sót

- Hiện nay có nhiều đơn vị nhận làm dịch vụ pháp lý , dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp với chi phí rất rẻ , phá giá thị trường nhưng chất lượng thì hoàn toàn không đảm bảo.

ACSC mong rằng khách hàng sẽ là người sáng suốt trong sự lựa chọn một dịch vụ tốt nhất cho mình , nhằm tránh những phiền hà sau này về hồ sơ, thuế , và các thủ tục pháp lý liên quan.

Trân Trọng !

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

ACSC'CEO, tôi là tác giả của những bài viết chuyên sâu về Dịch vụ thành lập doanh nghiệp. SỐ ĐT liên hệ : 0938.002.149 . Theo dõi tôi tại đây https://www.facebook.com/congtyacsc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Anti-spam: complete the task